image banner
   
LĐLĐ TỈNH GIÁM SÁT VIỆC THỰC HIỆN CÁC QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT VỀ THI ĐUA, KHEN THƯỞNG TẠI SƠN HÒA

    Sáng ngày 30/5, Đoàn giám sát của LĐLĐ tỉnh do bà Nguyễn Ngọc Huyền – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng tại huyện Sơn Hòa. Tham gia buổi giám sát, phía huyện có đồng chí Lê Văn Quy – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trần Văn Thân – Trưởng phòng Nội vụ huyện và đồng chí Nguyễn Văn Phăng – Chủ tịch LĐLĐ huyện.

    Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát của LĐLĐ tỉnh đã tiến hành giám sát các nội dung: Công tác xây dựng, ban hành chính sách, văn bản pháp luật và tổ chức triển khai thực hiện các chính sách, quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng; Công tác thi đua; Công tác khen thưởng; Công tác trích lập, quản lý, sử dụng Quỹ thi đua, khen thưởng và Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát; giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị và xử lý vi phạm về thi đua, khen thưởng.

anh tin bai

    Báo cáo của UBND huyện Sơn Hòa cho thấy, thời gian qua, việc thực hiện thi đua, khen thưởng luôn được cấp ủy, chính quyền huyện Sơn Hòa quan tâm triển khai hiệu quả với sự đổi mới toàn diện về cả nội dung và phương thức thực hiện. Các phong trào thi đua đã được UBND huyện triển khai phát động đến các ngành, đoàn thể, đoàn viên, hội viên, cán bộ, công chức, viên chức đăng kí danh hiệu thi đua. Công tác tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến đã có những chuyển biến tích cực. Việc khen thưởng đã kịp thời động viên các tập thể, cá nhân có nhều thành tích xuất sắc, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh thuận lợi, huyện còn một số khó khăn: Lãnh đạo một số đơn vị chưa thực sự coi trọng và quan tâm đúng mức công tác thi đua, khen thưởng; Một số phong trào còn mang tính hình thức; Chất lượng và hiệu quả tuyên truyền nhân tố mới, điển hình mới chưa ngang tầm với thực tiễn đổi mới…

anh tin bai
Bà Nguyễn Ngọc Huyền – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Trưởng đoàn giám sát quán triệt một số nội dung tại buổi giám sát
    Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, bà Nguyễn Ngọc Huyền – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà địa phương đạt được trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng. Trên cơ sở báo cáo của địa phương và qua trao đổi nắm bắt thông tin, Đoàn giám sát đề nghị, thời gian tới, huyện Sơn Hòa cần chú trọng nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng; giúp CNVCNLĐ hiểu được lợi ích của việc tham gia các phong trào thi đua, khen thưởng, từ đó thúc đẩy người lao động tự giác, tự nguyện tham gia các phong trào thi đua tại cơ sở. Quan tâm, có cách thức phù hợp, hiệu quả để tuyên truyền, tôn vinh, biểu dương, nhân rộng những tấm gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến và các mô hình sáng tạo, hiệu quả nhằm tạo động lực, khí thế trong phong trào thi đua. Đồng thời quan tâm khen thưởng thành tích đột xuất, tỷ lệ khen thưởng đối với CNLĐ trực tiếp sản xuất, CC, VC không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý. Tăng cường sự phối hợp quản lý giữa chính quyền, thủ trưởng với công đoàn trong việc tổ chức các phong trào thi đua.../.
Hồng Linh
THÔNG TIN LIÊN HỆ
UBND huyện Sơn Hòa
Địa chỉ: 19, Đường Trần Hưng Ðạo, Thị Trấn Củng Sơn, Huyện Sơn Hòa, Phú Yên
Điện thoại: 02573.640.288
Email: sonhoa@phuyen.gov.vn
Website: https://sonhoa.phuyen.gov.vn/