image banner
   
THANH NIÊN HUYỆN SƠN HÒA SẴN SÀNG LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ

     Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân năm 2023 trên địa bàn huyện miền núi Sơn Hòa được hoàn tất. Các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đang háo hức chuẩn bị ngày lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng.

     Những ngày sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, căn nhà của thanh niên Y Tú-thôn Suối Bạc, xã Suối Bạc luôn ấm áp tình cảm của bà con nhân dân trong thôn cùng cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương đến thăm hỏi, động viên, tặng quà người con của quê hương chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Bản thân Y Tú không dấu được niềm xúc động. “Là thanh niên thì không có gì vinh dự và tự hào nào hơn khi được đóng góp công sức của mình để bảo vệ Tổ quốc. Đó không chỉ là trách nhiệm mà là nghĩa vụ của mỗi công dân, đặc biệt là thế hệ trẻ như em hôm nay. Vào quân ngũ, bản thân tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ tốt nhiệm vụ được giao”.  Y Tú cho hay.

anh tin bai

Xã Sơn Hà tổ chức gặp mặt thanh niên nhập ngũ năm 2023 

   Sau khi nhận giấy báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, tâm trạng chàng thanh niên Võ Tiến Sĩ-thôn Ngân Điền, xã Sơn Hà phấn khởi xen lẫn hồi hộp, đợi ngày lên đường nhập ngũ. Anh Sĩ chia sẻ: “Là người con của quê hương Sơn Hòa anh hùng, khi biết mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, bản thân tôi cảm thấy rất vui và tự hào. Tôi sẽ chấp hành nghiêm và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà đơn vị giao để không phụ lòng cha mẹ cũng như chính quyền địa phương đã kỳ vọng vào tôi”.

    Không riêng gì hai thanh niên trên, 172 thanh niên còn lại ở 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện miền núi Sơn Hòa nhập ngũ trong năm nay đều bày tỏ sự háo hức, niềm vinh dự tự hào, sẵn sàng tâm thế hăng hái lên đường nhập ngũ với khát vọng cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Được biết, trong năm nay, huyện Sơn Hòa có 174 thanh niên nhập ngũ. Trong đó, 129 thanh niên ở Trung đoàn 38, Sư đoàn 2 Quân khu 5; 14 thanh niên ở Trung đoàn Bộ binh 888, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và 31 thanh niên ở Công an tỉnh. Nói về công tác chuẩn bị cho Lễ giao quân sắp tới, Thượng tá Trịnh Ngọc Tuấn-Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Sơn Hòa cho biết: “Chỉ còn có vài ngày nữa là đến ngày giao quân về các đơn vị, do đó Đảng ủy, Ban chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự và các địa phương quan tâm, làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, chuẩn bị thật chu đáo về mọi mặt, bảo đảm lễ giao nhận quân diễn ra nhanh, gọn và an toàn”.

anh tin bai

Và chụp hình lưu niệm với các thanh niên chuẩn bị lên  đường nhập ngũ

   Hiện, tiếng trống hội tòng quân đang đến rất gần. Các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ ở huyện Sơn Hòa đều an tâm tư tưởng, sẵn sàng nhập ngũ. Qua đó tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, vững tay súng để bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

 

NGỌC TÂN

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ
UBND huyện Sơn Hòa
Địa chỉ: 19, Đường Trần Hưng Ðạo, Thị Trấn Củng Sơn, Huyện Sơn Hòa, Phú Yên
Điện thoại: 02573.640.288
Email: sonhoa@phuyen.gov.vn
Website: https://sonhoa.phuyen.gov.vn/